Thursday, April 28, 2011

bantay (ko sa tabi)

*

hindi ko kayang mawala ka sa’king tabi

di na ako sanay lumabas kapag gabi

**

wala na akong kasama

malungkot naman mag isa

*

inisip ko na lang umalis ka sandali

at ilang saglit lang babalik ka nang muli

**

ngunit ang tagal ng araw

baka naman naliligaw

***

ka lang, ayokong isiping wala ka na

****

namimiss ko na ang maningning mong mga mata

matatamis mong mga ngiti kapag nandyan ka na

mundo ko ay bigla na lamang nag iiba

*

kahit anong gawin hindi ka na babalik

hindi na mararamdaman ang iyong halik

**

dahil ika’y nasa tala

pinakamahal kong tuta

***

ka lang at bakit kay bilis mong nawala

****

ngunit di bale nang nag kaganyan ang nangyari

atleast hindi ka na nila muling maaapi

sana lang nandito ka sa aking tabi

*- G-Em-Am-D-

**- C-Bm-C-Bm-D-

***- G-C-G-Am-G-

pasakalye lang bago mg " **** "- C-G-C-G-C-(G-)

****- G-Bm-Am-D-


april 11, 2008


- dedicated to my friend's dog who died -

1 comment:

  1. tang-ina! seryoso naiiyak aku ngaun. ang galing mu tol! rock-on! -lhen-

    ReplyDelete